Cơ sở khoa học

Cơ sở khoa học

Shining Stars Academy

Shining Stars Academy

Shining Stars Academy
Shining Stars Academy
Cơ sở khoa học
  1. Cơ sở khoa học về việc phát triển não bộ

Các khoa nhà khoa học nghiên cứu về não bộ đã chỉ ra vai trò và những tác động to lớn của sự phát triển não bộ trong những năm đầu tiên của trẻ nhỏ. Nghiên cứu khoa học của Ivan Petrovich Pavlov – Nhà sinh học người Nga “Trẻ sơ sinh đến ngày thứ 3 mới bắt đầu dạy dỗ là đã chậm mất 2 ngày”. 

“Thời kỳ quan trọng nhất  mỗi người  không phải ở tuổi học đại học, mà là thời kỳ đầu tiên – giai đoạn từ khi sinh ra cho tới khi sáu tuổi”.

“The most important period of life is not the age of university studies, but the first one, the period from birth to the age of six”- Maria Montessori.

“Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường”.

“Education is a natural process carried out by the child and is not acquired by listening to words but by experiences in the environment”.

Trẻ em ngay sau khi sinh với bản năng sẽ học được cách thích nghi với môi trường một cách tự nhiên. Khả năng học để thích nghi với sự sinh tồn và phát triển đó lớn đến mức chúng ta phải kinh ngạc. Ưu thế lớn nhất của trẻ nhỏ là có được sự nhạy cảm đối với những vật tiếp xúc lần đầu tiên và có khả năng ghi nhớ một cách dễ dàng, đậm sâu.

Tiềm năng não bộ sẽ theo quy luật giảm dần, nghĩa là giáo dục càng muộn thì tiềm năng có được của con người được phát huy càng ít. Nếu trẻ được giáo dục từ sớm trong thời kỳ vàng từ 0 (thainhi) đến 6 tuổi, đặc biệt từ 0 đến 3 tuổi thì sự phát triển về não bộ sẽ có khả năng được kích hoạt tối đa do được phát triển đồng thời ở cả hai bán cầu não trái và phải.

Tại Shining Stars  - Chúng tôi tin rằng trẻ em trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi có khả năng học hỏi và thích nghi một cách đáng kinh ngạc. Bộ não của trẻ có một sự nhạy cảm tuyệt vời đối với những vật tiếp xúc lần đầu tiên. Nếu trẻ hứng thú với một điều gì đó hoặc một vật nào đó trẻ sẽ ghi nhớ một cách dễ dàng và đậm sâu. Bằng cơ chế này,chúng ta có thể đưa những tri thức, kỹ năng, thái độ, giá trị, phẩm chất… mong muốn vào môi trường của trẻ từ sớm để giáo dục trẻ một cách hiệu quả nhất.Trong thời kỳ não bộ phát triển nhanh nhất này, việc cung cấp thông tin và trải nghiệm cho trẻ sẽ tạo ra nhiều hơn các kết nối thần kinh trên não bộ. Bộ não được luyện tập đúng cách sẽ trở nên thông minh hơn và phát triển tối đa tiềm năng .

 

 

Học thuyết đa dạng trí thông minh của Howard Garner chỉ ra sự đa dạng của các loại hình thông minh liên quan đến phong cách học của trẻ.

  1. Cơ sở khoa học của việc ứng dụng các phương pháp giáo dục của thế kỷ 21

 

Phương pháp dạy của Shining Stars Phương pháp trải nghiệm đa giác quan

 

 

Tin tức khác

dktg
backtop